Bạn Đang Đọc Gì Đó Zạ???
Họ Đã Thành công, Đọc Miễn Phí

Thái Tuấn- người… dệt gấm

Cùng với sự khởi sắc của nền kinh tế nước nhà, anh đã chèo lái đưa DN mình vượt qua nhiều chông gai để rồi hôm nay, các sản phẩm do DN anh sản xuất là niềm tự hào của ngành thời trang Việt.

 

 

Anh là người đầu tiên nghiên cứu và sản xuất thành công mặt hàng gấm cao cấp mà trước đây hoàn toàn phải NK. Anh còn là doanh nhân ngành dệt tiên phong in nhãn hiệu lên biên vải để khẳng định thương hiệu, góp phần tạo làn sóng “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” đầy sôi động vào những năm cuối thập kỷ 90. Tên anh là Thái Tuấn Chí – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Thái Tuấn.

Nhớ lại những ngày đầu mới thành lập công ty, Thái Tuấn Chí tâm sự: Có những lúc gặp quá nhiều khó khăn tưởng chừng không thể vượt qua được, tôi cảm thấy lực bất tòng tâm và muốn buông xuôi. Nhưng gia đình, bạn bè và những ước mơ đã trở thành nguồn động viên lớn thúc đẩy tôi nhanh chóng phải thực hiện.

Biến những điều không thể thành có thể

Sau bao năm tháng vượt qua nhiều “chướng ngại vật”, tháng 4-1996, Nhà máy dệt Thái Tuấn đã chính thức đi vào sản xuất. Điều thuận lợi lớn cho anh là vào thời điểm đó, vải gấm trong nước chưa có ai làm, nên chẳng bao lâu sau, vải Thái Tuấn đã thắng lớn trên thị trường.

Mặc dù sản phẩm của Thái Tuấn đã đủ sức cạnh tranh với hàng ngoại nhập, song anh vẫn ấp ủ hoài bão làm thế nào để người Việt Nam dùng hàng Việt Nam. Từ đó, anh quyết định lấy chất lượng làm nền tảng, xây dựng thương hiệu Thái Tuấn. “Tôi quyết định in nhãn hiệu của mình lên biên vải, vì tự ái dân tộc và vì thương hiệu của mình”- Thái Tuấn Chí cho biết. Đây là sự đột phá về định hướng người tiêu dùng sử dụng sản phẩm vải của Việt Nam bởi lần đầu tiên vải nội được in chữ Việt Nam lên trên biên vải.

Thừa thắng xông lên, Thái Tuấn Chí tiếp tục tái đầu tư mở rộng nhằm đáp ứng nhu cầu vải tổng hợp cao cấp trong nước. Anh đầu tư thêm phân xưởng dệt số 2 trên diện tích 2.800m2 với tổng vốn đầu tư  8,6 tỉ đồng và 2,6 triệu USD (năm 2000). Tháng 7-2001 anh mua lại Công ty dệt T&TT với giá trị chuyển nhượng trên 20 tỉ đồng để nâng cao chất lượng vải cung cấp cho thị trường trên 10 triệu m/năm.

Thực hiện mục tiêu trở thành Trung tâm cung cấp sản phẩm cho ngành công nghiệp thời trang, đầu năm 2003, vải Thái Tuấn chính thức được XK trực tiếp qua các nước Đông Nam Á, Mỹ và Trung Đông. Từ năm 2006, công ty dành 1,5 tỉ đồng mỗi năm để đài thọ bữa ăn giữa ca cho nhân viên, tăng cổ phần cho toàn thể CBNV trị giá 6 tỉ đồng (áp dụng từ tháng 7-2008…). Đó là niềm tự hào khi anh nhìn lại những cột mốc thời gian đáng nhớ trong chặng đường kinh doanh của mình.

 

 

Có thể thấy, thành công của Thái Tuấn hôm nay chính là vì người sáng lập ra nó biết nắm bắt thời cơ, biết quảng  bá thương hiệu của mình. Không chỉ sản xuất vải, Thái Tuấn còn ra mắt người tiêu dùng những trang phục có sức hấp dẫn, mới lạ từ chính chất liệu do mình sản xuất. Hiện anh có một đội ngũ những nhà thiết kế, tạo mẫu luôn biết trau chuốt cho sản phẩm để tạo ra những bộ sưu tập thời trang độc đáo.

 

 

 

Từ tạo mẫu, thiết kế, trình diễn thời  trang đến tư vấn, phát triển hệ thống chi nhánh…, tất cả những hoạt động này đã đưa tên tuổi Thái Tuấn đến gần hơn  với người tiêu dùng. Đặc biệt, tháng 7-2010 vừa qua, với ý tưởng biến tấu từ chiếc áo sơ mi của người phương Tây trên chất liệu gấm Thái Tuấn, xuất phát từ mong muốn  mang đến sự giao thoa giữa các nền văn hóa, với kiểu áo sơ mi dựng từ kỹ thuật ráp áp veston cùng họa  tiết hoa văn đồng tiền có ánh vàng thể hiện sự thịnh vượng và phát triển của khối ASEAN, DN của anh đã vinh dự tham gia góp phần giới thiệu truyền thống văn hóa dân tộc Việt Nam bằng việc cung cấp trang phục đặc biệt cho các Bộ trưởng Ngoại giao các nước ASEAN và các nước đối tác đến tham dự hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao các nước ASEAN lần thứ 43.

 

Trời không phụ lòng người

Với phương châm “thân thiện với nhân viên, quyết liệt với đối thủ, nhạy bén với thị trường”, từ thủa ban đầu chỉ có 33 nhân viên, qua 17 năm xây dựng và phát triển, đến nay Thái Tuấn Chí đã xây dựng công ty thành một tập đoàn mạnh với 1.400 CBCNV, gần 1.000 công nhân lành nghề về  dệt, nhuộm, may với trên 3.500 đại lý trên toàn quốc.

Do được chuẩn bị tốt trong những năm qua, Thái Tuấn có đủ điều kiện và năng lực để lớn lên trong những năm tiếp theo. Doanh nhân Thái Tuấn Chí bộc bạch: Tôi nghĩ, công ty nhỏ bé hôm nay chưa chắc là công ty nhỏ sau này, công ty lớn hôm  nay chưa hẳn là công ty khổng lồ mai sau.

Với suy nghĩ đó, Thái Tuấn Chí không bao giờ cho phép mình chủ quan và thỏa mãn với những gì đã đạt được. Ngoài việc phát triển chiều rộng, anh còn đặc biệt phát triển chiều sâu cho thương hiệu Thái Tuấn và chữ tín trong kinh doanh. Theo anh, đó là cách tốt nhất để chiến thắng các đối thủ. Tạo nên một DN đã khó, nhưng không khó bằng giữ  cho nó trường tồn.

Trước những thành tích đã đạt được, Thái Tuấn Chí và tập thể nhân viên của mình đã được Nhà nước tặng thưởng nhiều Bằng khen: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính, Bộ Công Thương. Gấm Thái Tuấn liên tục được người tiêu dùng bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao.

Bản thân Thái Tuấn Chí đã được trao giải Sao đỏ dành cho doanh nhân trẻ xuất sắc. Đặc biệt, Thái Tuấn Chí vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba, đồng thời anh cũng là doanh nhân tiêu biểu năm 2009 (5 năm liên tiếp nhận được danh hiệu này và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ).

Thảo luận

Chưa có phản hồi.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: