Bạn Đang Đọc Gì Đó Zạ???
Dân Công Nghệ, Đọc Miễn Phí

Lập trình hướng đối tượng là gì?

Là thế này.
1. Tôi lập một “đoạn” chương trình có hai chức năng:
* đọc file
* in file
2. Tôi đặt đoạn chương trình đó là một “đối tượng 1”
3. Tôi lập một “đoạn” chương trình khác có 2 chức năng khác:
* sửa dữ liệu trong file.
* nối dữ liệu trong file.
* Ngoài ra tôi còn “nhúng” (sử dụng) “đối tượng 1” vào đoạn chương trình mới này.
4. Tôi lại đặt đoạn chương trình thứ 2 đó là một “đối tượng 2”.
Như vậy đối tượng 2 này của tôi có 4 chức năng.
5. Tôi lập một đoạn chương trình khác có 3 chức năng:
* … * … * …
Ngoài ra tôi cũng “nhúng” “đối tượng 1″(hoặc 2) vào đoạn code này ….



Cứ như vậy bạn nhóm các đoạn code lại thành những đối tượng có một số chức năng nào đó. Khi lập một chương trình mới bạn có thể lấy những “đối tượng” đó ra sử dụng.

Cách lập trình chia nhỏ ra rồi nhóm lại thành từng nhóm (đối tượng) có những chức năng gần gần nhau gọi là lập trình hướng đối tượng.

PS: Mỗi ngôn ngữ lập trình sẽ cung cấp các công cụ về đối tượng riêng.

Thảo luận

Chưa có phản hồi.

Gửi phản hồi

