Bạn Đang Đọc Gì Đó Zạ???
Nghề Nghiệp, Đọc Miễn Phí

Kinh nghiệm trả lời phỏng vấn du học Mỹ

Thông thường thì đi du học hay du lịch Mỹ thì điều kiện quan trọng là ràng buộc tại VN càng nhiều thì cơ hội phỏng vấn đậu càng cao. Nên nếu tài chính gia đình bạn ok, có nghĩa là có đầy đủ giấy tờ chứng minh cho LS thấy là có khả năng chi trả tiền học phí và ăn ở cho em bạn ở Mỹ sau khi đã trừ các khoản chi phí ở VN, đó là các khoản thu nhập từ lương, tiền cho thuê nhà, tiền lời từ các khoản đóng góp vốn, ý của mình là chứng minh nguồn thu nhập hàng tháng chứ không phải chứng minh tài sản nhé bạn, có rất nhiều người tài sản, đất đai và tiền trong bank rất nhiều nhưng ko chứng minh được nguồn thu nhập thì cũng ko có y nghĩa nhiều lắm, tuy nhiên, nếu có cả 2 thì quá tốt rồi

Kinh nghiệm của mình là không nên xin học ở trường nơi có người thân sinh sống (mình có thể xin học ở bang khác, sau khi học tiếng anh xong, mình có thể chuyển về trường nơi người thân mình sinh sống), vì như vậy lãnh sự quán sẽ nghi ngờ khả năng trở về VN của bạn, nhưng cũng có những trường hợp LS cũng cho qua vì khả năng tài chính ở VN tốt, một điều cấm kị là ko được nói dối viên chức lãnh sự là kô có người thân ở Mỹ, nếu không hồ sơ bạn sẽ từ chối ngay khi LS phát hiện (việc phát hiện ko khó một chút nào) mà theo mình biết thì chắc lúc điền đơn thì bạn đã phải khai là có ba và em gái ở Mỹ

Cộng với thu nhập tài chính tốt và nếu học lực của bạn tốt và không bị gián đoạn, khả năng tiếng anh ok, thêm vào nữa là nếu bạn có hợp đồng của công ty như vậy thì có lẻ khả năng đấu sẽ cao.

Khi đi phỏng vấn du học thì mình thấy, có nhiều người bị xoáy vào phần học vấn, nhưng lãnh sự Mỹ cũng hỏi nhiều câu vớ vẩn lắm :Battin ey:, như thầy cô cấp III của mày tên gì, nhà mày có mấy cái nhà, điểm trung bình năm ngoái mày bao nhiều…..hoặc bị xoáy vào thu nhập của bố mẹ, như bố mẹ mày làm gì, thu nhập bao nhiêu, mày hiểu gì về ngành mày học, học xong mày sẽ làm gì, tại sao tao phải tin là khi học xong mày sẽ về Vn…..( hồi đó học sinh công ty mình đi phỏng vấn về kể vui lắm)

Nói chung khi đi phỏng vấn viên chức lãnh sự cũng cảm tính lắm, khi đi phỏng vấn, bạn nên ăn mặc lịch sự, càng giống học sinh càng tốt :Battin ey:….trả lời cố gắng tự tin, vui vẻ và cho dù họ có “vô lý” như thế nào cũng ko được bực mình cãi lại, vì phỏng vấn du học bạn có thể phỏng vấn bao nhiêu lần cũng được, miễn là trả tiền….có người phỏng vần 7 lần đến lần thứ 7 mới đậu đấy….

Thảo luận

Chưa có phản hồi.

Gửi phản hồi

